Thiết bị tiệt trùng UHT

Thông tin về sản phẩm

: UHT

: liên hệ

: PowerPoint international (PP2K)

: 12 tháng cho máy chính do lỗi của nhà sản xuất

: Chọn

: UHT là hệ thống gia nhiệt và làm mát với mục đích làm sạch và tiệt trùng các sản phẩm sữa, nước trái cây...

Đặt hàng

Chi tiết sản phẩm

Thiết bị tiệt trùng UHT

      Thiết bị tiệt trùng UHT của nhà sản xuất Powerpoint international (PP2K) chuyên dùng trong quy trình tiệt trùng cho sản phẩm thực phẩm ở nhiệt độ rất cao và thường từ 135 tới 150 độ C trong thời gian vài giây để tiêu diệt vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh trong thực phẩm.

Các yếu tố nào quyết định tính khả dụng của hệ thống tiệt trùng UHT?

      Trong hệ thống tiệt trùng UHT, nhiệt độ đóng vai trò chính trong quá trình tiệt trùng. Quy trình này thường sử dụng nhiệt độ rất cao ( thường từ 135 độ tới 150 độ) trong thời gian ngắn ( vài giây) để tiêu diệt vi khuẩn có trong thực phẩm.

     Áp suất cũng có thể được sử dụng để kiểm soát nhiệt độ và cải thiện hiệu quả tiệt trùng, nhưng nhiệt độ chính là yếu tố quyết định trong việc đảm bảo tính an toàn và kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm.

   PP2K sẽ thiết kế và tư vấn quy trình tiệt trùng và loại tiệt trùng dạng ống hay dạng tấm hay là hệ thống kết hợp, tiệt trùng gián tiếp hay tiệt trùng trực tiếp cho từng loại sản phẩm phù hợp với đặc tính của chúng.

Mục đích sử dụng hệ thống tiệt trùng UHT (Ultra high Temperature) là gì?

Hệ thống UHT được sử dụng chủ yếu trong ngành thực phẩm và đồ uống với mục đích sau:

+ Tiệt trùng hiệu quả: Hệt hống UHT giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm mốc trong sản phẩm thực phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng

Kéo dài thời gian bảo quản:  Nhờ quá trình tiệt trùng ở nhiệt độ cao, sản phẩm có thể bảo quản lâu dài mà không cần thêm chất bảo quản

+ Giữ nguyên chất lượng sản phẩm: UHT giúp giữ lại hương vị, màu sắc và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm tốt hơn so với các phương pháp tiệt trùng truyền thống

+ Tiện lợi trong vận chuyển và lưu trữ: Sản phẩm UHT không cần bảo quản trong điều kiện lạnh, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển và lưu trữ

+ Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng: Hệ thống UHT cho phép sản xuất và cung ứng sản phẩm ra thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả

Thiết bị tiệt trùng UHT được chia ra làm các phương pháp tiệt trùng như nào?

+ UHT được chia ra làm hệ thống tiệt trùng trực tiếp và hệ thống tiệt trùng gián tiếp. Làm sao để chọn tiệt trùng là trực tiếp hay gián tiếp phụ thuộc vào sản phẩm của từng khách hàng mà chúng tôi tư vấn cấu hình.

Ví dụ: Hệ thống tiệt trùng UHT kiểu gián tiếp cho sữa tươi, sữa cacao, sữa hạt…

+ Còn hệ thống tiệt trùng kiểu trực tiếp được hiểu phun hơi nóng vào sản phẩm.

       Chính vì vậy, để lên được cấu hình của hệ thống UHT khách hàng cần báo thông tin chi tiết cho mẫu đo của mình bao gồm: Loại mẫu gì, độ nhớt bao nhiêu, độ mịn, nhiệt độ đầu vào….Dựa trên thông tin khách hàng cung cấp, Hãng sẽ tư vấn quy trình và các bước như thế nào để đạt hiệu quả tiệt trùng. Bởi với mỗi loại mẫu đều cần có thời gian gia nhiệt và làm lạnh khác nhau.

Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm hay còn gọi thiết bị tiệt trùng UHT dạng tấm là gì?

+ Một bộ trao đổi nhiệt là truyền nhiệt từ một chất lỏng này tới chất lỏng khác với mục đích hoặc làm mát hoặc gia nhiệt một trong hai chất lỏng.

+ Bộ trao đổi nhiệt dạng tấm là một loại đặc biệt sử dụng các tấm kim loại để truyền nhiệt giữa hai chất lỏng. Điển hình, một loạt các tấm kim loại ép đã được căn chỉnh thẳng hàng để cung cấp diện tích bề mặt lớn hơn.

+ Ưu thế chính của hệ thống này là nhờ diện tích bề mặt lớn, tốc độ tryền nhiệt được gia tăng đáng kể, giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm men mà không làm thay đổi đáng kể hương vị và chất lượng của sản phẩm. Thường được sử dụng trong các dây chuyền sản xuất quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cao.

+ Trao đổi nhiệt dạng tấm thích hợp cho các sản phẩm lỏng, sữa và nước trái cây…

Bộ trao đổi nhiệt dạng ống hay thiết bị tiệt trùng UHT dạng ống ( ống trong ống) là gì?

+ Việc truyền chất lỏng được làm nóng hoặc làm mát tới chất lỏng khác thông qua ống bên trong và bên ngoài được hiểu là bộ trao đổi nhiệt dạng ống. Chất lỏng được làm nóng hoặc làm mát không bao giờ tiếp xúc với chất lỏng đang làm nóng hoặc làm mát. Ống bên trong mang chất lỏng cần được làm nóng hoặc làm mát, ống bên ngoài mang chất lỏng được làm nóng hoặc được làm mát. Đây được gọi là phương pháp truyền nhiệt gián tiếp.

+ Bộ trao đổi nhiệt cũng được sử dụng trong các khu vực gia nhiệt và làm mát trước nơi mà cần có bộ trao đổi nhiệt phun hơi trực tiếp. Bộ trao đổi nhiệt trên các vùng gia nhiệt và làm mát trước được thực hiện theo phương pháp gián tiếp như đã đề cập ở trên, nhưng quá trình làm nóng cuối cùng được thực hiện bằng cách phun hơi trực tiếp vào sản phẩm. Phương pháp này được gọi là phun hơi trực tiếp (DSI) hoặc truyền hơi trực tiếp.

+  Ưu điểm chính của bộ trao đổi nhiệt dạng ống trong ống so với bộ trao đổi nhiệt dạng tấm là ít phải bảo trì, dùng cho các sản phẩm có độ nhớt cao, sản phẩm có hạt.

Thông số cơ bản cho hệ thống UHT

+ Lưu lượng từ 20 tới 100 lít/giờ  ( thể tích cao hơn có thể được yêu cầu)

+ Áp suất hệ thống sản phẩm lên đến 10 Bar

+ Làm nóng có thể lên tới 152 độ C và làm mát tới dưới 5 độ C

+ Tích hợp bộ làm lạnh hoặc  nước làm mát của bạn cung cấp

+ Tích hợp bộ làm sạch (CIP) , lưu lượng cho CIP đáp ứng tiêu chuẩn công nghiệp 1,5 m/giây

+ Mỗi phần gia nhiệt được kiểm soát riêng để cho phép cài đặt nhiệt độ sản phẩm rộng

+ Hai bộ tuần hoàn nước nóng được làm nóng bằng điện

+ Bảng điều khiển cảm ứng với đường dẫn lưu của hệ thống

+ SIP ( tiệt trùng tại chỗ) là tùy chọn để lấy mẫu vô trùng

+ Cảm biến mức trong phễu để dễ dàng rửa sạch sau sản phẩm và công đoạn làm sạch CIP

+ Giao diện mấy tính với chức năng ghi nhiệt độ theo thời gian thực

Xây dựng cấu hình cho hệ thống tiệt trùng UHT như nào?

     Thưa Quý khách hàng, dòng máy tiệt trùng UHT sẽ được tư vấn và thiết kế riêng cho từng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Chính vì vậy, chúng tôi không đưa ra model nào làm chuẩn. Bởi mỗi loại mẫu như sữa tươi, nước trái cây, sữa ca cao… đều cần có thời gian gia nhiệt và làm lạnh khác nhau, kể cả áp suất, qua bao nhiêu cấp gia nhiệt và làm lạnh…chính vì vậy, với từng thông tin sản phẩm cụ thể được cung cấp từ Quý khách hàng, sẽ được tư vấn quy trình vận hành gia nhiệt, làm mát và chu trình chạy phù hợp.

tags: máy kiểm tra độ nhớt DVplus